Mẹ&Con – Thuốc aspirin trị mụn? Các chị em đã bao giờ nghe đến thông tin này hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! 3 công thức trị mụn, dưỡng trắng và trẻ hóa làn da từ mè đen Tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng mật ong, chuối và lòng trắng trứng Mách các mẹ cách làm cao vỏ bưởi đơn giản tẩy nám trị mụn dưỡng da hiệu quả

Bất ngờ với công dụng trị mụn và làm đẹp của thuốc aspirin 7

Thuốc aspirin. (Ảnh minh họa)

Thuốc aspirin trị mụn đã được nhiều chị em áp dụng và đạt được một số kết quả nhất định. Aspirin là một trong những loại thuốc kháng sinh, có tác dụng giảm đau nhức rất tốt. Nó chủ yếu dùng trong việc điều trị cảm sốt, tiêu viêm.

Ngoài ra, thành phần axit salicylic có trong thuốc aspirin thường được sử dụng trong việc tẩy tế bào chết cho da, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Vì thế, chỉ cần đắp mặt nạ aspirin trong vài phút, làn da của bạn sẽ giảm sưng tấy, mẩn đỏ, các đầu mụn cũng se lại.

Điều trị mụn

Bất ngờ với công dụng trị mụn và làm đẹp của thuốc aspirin 8

Ảnh minh họa.

Hãy dùng thuốc aspirin trị mụn, chắc chắn khuôn mặt của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng mà không phải lo “vị khách không mời mà tới” xuất hiện trên da mặt nữa đâu nhé!

Cách làm: Nghiền nát thuốc aspirin, trộn với nước, sau đó bôi hỗn hợp này lên vết mụn trên mặt hoặc lưng. Để vậy khoảng 2 phút, rửa bằng nước sạch.

Làm trắng da

Bất ngờ với công dụng trị mụn và làm đẹp của thuốc aspirin 9

Ảnh minh họa.

Muốn làm đẹp da bằng thuốc aspirin, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản sau: 3 viên aspirin, 1 quả chanh, 1 cốc baking soda, mật ong. Nghiền nát thuốc aspirin rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da mặt trong vòng 15 phút, nhúng khăn ướt vào baking soda để làm sạch mặt nạ. Cuối cùng là bạn thoa tinh dầu dưỡng ẩm.

Mặt nạ này, bạn chỉ nên thực hiện mỗi tuần 1 lần sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, căng mịn hơn. Nếu làn da của bạn bị khô thì có thể thêm một ít dầu dừa hoặc dầu ô liu để tăng độ dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý: Khi thoa mặt nạ thuốc aspirin, nếu thấy da mặt nóng rát, khó chịu thì bạn nên rửa sạch ngay với nước. Vì có thể làn da của bạn thuộc loại nhạy cảm.

“Đánh bay” mụn cóc

Nghiền nát vài viên thuốc aspirin, trộn với một ít nước, tiếp theo đắp vào chỗ bị mụn cóc. Dùng băng keo cá nhân băng lại, thực hiện theo cách này sẽ nhanh chóng làm cho mụn cóc của bạn biến mất.

Trị gàu

Bất ngờ với công dụng trị mụn và làm đẹp của thuốc aspirin 10

Aspirin có tác dụng làm sạch gàu (Ảnh minh họa)

Da đầu bị gàu khiến bạn khó chịu, ngứa ngáy và mất tự tin trong giao tiếp. Có một giải pháp mà bạn có thể sử dụng đó là nhờ vào thuốc aspirin.

Cách làm: Nghiền nát khoảng 2 viên aspirin, trộn chung nó với dầu gội mà bạn đang sử dụng. Xoa đều hỗn hợp này lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng, để vậy khoảng 2 phút thì gội sạch đầu với nước.

Tẩy tế bào da chết

Một thành phần có tác dụng tẩy da chết được tìm thấy trong thuốc aspirin chính là axit salicylic. Cho 3 viên aspirin vào 30ml nước ấm để làm mềm, dùng muỗng tán nhuyễn. Sau khi rửa mặt thật sạch, lau khô, bạn bôi hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ, để vậy khoảng 5 đến 10 phút thì rửa sạch. Thực hiện mỗi tuần 1 lần thôi bạn nhé!

“Tạm biệt” với những vết bẩn cứng đầu

Bạn có thể dùng thuốc aspirin để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám trụ trên tay, chân hay quần áo nữa đấy!

Cách làm: Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin, trộn với nước cốt chanh, sau đó chà nhẹ lên vùng da hoặc chỗ quần áo bị nhựa bám vào.

Giữ hoa tươi được lâu

Bất ngờ với công dụng trị mụn và làm đẹp của thuốc aspirin 11

Ảnh minh họa.

Không chỉ dùng thuốc aspirin trị mụn, mà các chị em vẫn có thể dùng nó để giữ cho bình hoa trong nhà được tươi lâu hơn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm thuốc aspirin vào nước trong bình hoa, hoa sẽ tươi rất lâu. Hãy áp dụng tuyệt chiêu này ngay mẹ nhé!

Tags:

Bài viết liên quan