Mẹ&Con- Những ngày nắng nóng, oi bức nên ăn gì cho mát nhỉ? Cùng Mẹ&Con vào bếp thực hiện món caramen chanh dây với vị chua ngọt kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của chanh dây nhé! Hai món ngon cho bé tập nhai Ngọt ngào cùng bánh Cupcake Cách nấu nước đường để làm bánh Trung Thu

Chanh dây là một loại quả giàu vitamin A, C, sắt, canxi,… Nó được xem là “thần dược” cho hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch và làm đẹp da. Các mẹ có thể chế biến thành nhiều món từ chanh leo, trong đó món caramen chanh leo không chỉ kích thích vị giác ăn ngon cho bé yêu mà còn là món thanh mát tuyệt vời cho cả nhà trong thời tiết với nhiệt độ tăng cao.

Nguyên liệu

– 120g đường trắng

– 70ml nước

– 4 quả chanh dây

– 3 quả trứng

– 150ml kem tươi

– 150ml sữa tươi

Cách thực hiện

Bước 1: Bật lửa nhỏ, cho hết 120g đường trắng vào nồi, chờ đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu vàng nâu rồi đổ đường vào đáy khuôn làm bánh. Bạn nhớ chú ý tới nhiệt độ khi nấu để đường có màu đẹp, hấp dẫn mà vẫn không bị đắng hoặc cháy.

Ngọt lịm, mát lạnh caramen chanh dây cho cả nhà giải nhiệt ngày nắng 6

Dùng đường trắng cho món caramen chanh leo (Ảnh minh họa)

Bước 2: Khi mua chanh dây, mẹ nhớ chọn quả nhẹ, khô hoặc héo sẽ có nhiều nước và mùi thơm hơn. Cắt đôi, cạo lấy ruột vàng rồi mang đi ép lấy nước cốt.

Ngọt lịm, mát lạnh caramen chanh dây cho cả nhà giải nhiệt ngày nắng 7

Chanh dây (Ảnh minh họa)

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho sữa tươi, kem tươi vào khuấy đều và phải thật nhanh tay, khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Đập trứng ra bát, lấy lòng đỏ và dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho nhuyễn, tiếp theo thêm nước cốt chanh dây vào đánh cùng.

Ngọt lịm, mát lạnh caramen chanh dây cho cả nhà giải nhiệt ngày nắng 8

Đánh bông lòng đỏ trứng gà (Ảnh minh họa)

Bước 5: Cho hỗn hợp trứng và chanh leo vừa làm xong vào hỗn hợp sữa kem, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh trong khoảng 2 đến 3 phút.

Bước 6: Cuối cùng, bạn đổ 2/3 hỗn hợp vừa đánh vào khuôn đã có đường chưng sẵn, rồi mang đi nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Bạn nướng trong khoảng 30 đến 35 phút là bánh sẽ chín. Lúc này chờ cho bánh nguội, mang vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Ngọt lịm, mát lạnh caramen chanh dây cho cả nhà giải nhiệt ngày nắng 9

Món caramen chanh leo thơm ngon (Ảnh minh họa)

Thật dễ làm phải không nào, chúc các mẹ thành công với món caramen chanh dây này nhé!

Tags:

Bài viết liên quan