Mẹ&Con - Cái răng cái tóc là gốc con người. Một hàm răng khỏe mạnh, đều tăm tắp là ước muốn của tất cả mọi người. Thế nhưng, nếu con bạn không may mắn sở hữu một hàm răng bị lệch thì niềng răng là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này. Răng bé bị ngả vàng Vì sao trẻ chậm mọc răng? Lưu ý khi trẻ mọc răng

Hiệp hội chỉnh răng ở Canada cho biết, vào năm 1012 ở đất nước này có khoảng 450.000 trẻ em cần được niềng răng, tăng rất nhiều so với năm 2004 (50.000 bé). Vấn đề răng miệng hiện nay được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm, nếu bạn vẫn còn “mù tịt” về việc niềng răng, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khi nào bé thì niềng răng cho trẻ?

Theo Hiệp hội chuyên khoa chỉnh răng ở Canada, 7 tuổi là độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu chỉnh răng cho bé, không nên quá sớm cũng không nên quá muộn. Ở độ tuổi này, các vấn đề về răng đã có thể được xác định và nếu có “sự cố”, cũng sẽ đưa ra cách giải quyết cách dễ dàng nhất.

Những điều ba mẹ cần biết về việc niềng răng cho con 4

7 tuổi là lứa tuổi phù hợp nhất cho việc niềng răng – Ảnh minh họa

Răng thế nào thì nên đi niềng?

Các vấn về ăn uống như nhai. Cắn, nuốt thức ăn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu răng của bé bị sai lệch khớp cắn. Niềng răng là cách tốt nhất để chống lại việc răng và nướu bị hao mòn, giải quyết được những vấn đề thẩm mỹ về răng như: Răng thưa, hô (vổ), móm, “tranh nhau làm tổ trưởng”, xô lệch, “mất tích”, mọc không đúng vị trí…

Những điều ba mẹ cần biết về việc niềng răng cho con 5

Niềng răng giúp khắc phục các vấn đề về thẩm mỹ – Ảnh minh họa

Giá cả niềng răng

Việc niềng răng sẽ kép dài trong khoảng 18 – 24 tháng. Chi phí phụ thuộc vào độ phức tạp của răng, chất liệu các loại mắc cài, nơi bạn sống (thành phố hay nông thôn)… mà gia cả chênh lệch từ 10 – 100 triệu đồng. Kim loại là mắc cài niềng răng “cổ điển” trước đây rất được mọi người ưa chuộng. Thế nhưng hiện nay y học ngày càng phát triển, do đó bạn có thể thoải mái chọn các loại mắc cài sao cho bé cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái nhất là được. 

Theo Todaysparent

Tags:

Bài viết liên quan