Mẹ&con - Không cần trang bị dụng cụ đắc tiền thì mới có được món sữa đậu nành thơm ngon đâu nhé, mẹ sẽ bất ngờ khi biết chỉ cần chiếc máy xay sinh tố cũng có thể làm nên món sữa béo ngậy, thơm ngon một cách nhanh chóng và tiện lợi. Uống sữa đậu nành đúng cách sẽ có lợi cho bà bầu Những công dụng tuyệt vời từ đậu nành có thể bạn chưa biết Uống sữa đậu nành, con có... 'mất nam tính'?

Nguyên liệu:

– 500g đậu nành
– 1.5 lít nước
– Một ít lá dứa

Dụng cụ:

– Máy xay sinh tố
– Khăn lọc (tự may tại nhà hoặc mua ngoài tiệm)

Thực hiện:

Sữa đậu nành

Đậu nành ngâm khoảng 8 tiếng cho hạt đậu nở đều, sau đó mang đậu đi rửa sạch lại bằng nước. Lưu ý là xả hết phần bọt và vớt bỏ những hạt lép mẹ nhé!

Sữa đậu nành

Xong phần sơ chế đậu nành, mẹ cho đậu vào máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước và tiến hành xay nhuyễn.

Tỷ lệ: Cứ 4 muỗng canh đậu nành mẹ cho 350ml nước. Tỷ lệ này sẽ khiến sữa ngon hơn. Tùy theo bạn muốn uống loãng hay đặc thì gia giảm lượng nước cho hợp với khẩu vị và sở thích của mẹ nhé!

 

Sữa đậu nành

Mẹ đổ tất cả vào tấm khăn lọc rồi lọc hết phần bã đậu. Để làm cho sữa mịn thì mẹ nên lọc nước đi nhiều làn nhé! Phần bã mẹ để nguyên trong túi rồi nhúng vào nước nhiều lần đến khi nước không đục nữa thì mới bỏ bã.

Sữa đậu nành

Tiếp tục cho nước đậu vừa vắt được vào nồi, đun sôi cùng với vài lá dứa để dậy mùi thơm. Khi đã sôi, mẹ để lửa riu riu nhỏ vài phút rồi tắt bếp.

Sữa đậu nành

Như vậy, chỉ qua bài bước đơn giản, mẹ đã có ngay những ly sữa đậu nành thơm ngon tuyệt hảo cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Với cách làm này, món sữa đậu nành vẫn giữ được vị béo ngậy, thơm ngon của đậu và lá dứa hòa quyện vào nhau, khiến vị gigacs của cả gia đình “ấn tượng” khó phai cho mà xem.

Chúc mẹ thành công với món sữa đậu nành làm từ máy xay sinh tố này nhé!

Tags:

Bài viết liên quan