Mẹ&Con - Thạch là một món ăn dễ làm nhưng lại rất ngon và đẹp mắt bởi màu sắc phong phú. Tuy nhiên làm sao có một món thạch với các màu sắc hấp dẫn và bắt mắt mà không cần đến phẩm màu. Nhiều gợi ý dưới đây để bạn có thể 'nhuộm màu' cho món thạch yêu thích của mình. Cách làm bánh bao nướng ngon cho cả nhà Bánh trung thu rau câu nhân bánh flan không ngán Bí quyết làm bánh Crepe kem dâu ngon

Màu hồng hoặc màu đỏ

Củ dền được xem là lựa chọn tốt nhất vì màu đỏ của nước ép củ dền rất đẹp, đậm và không làm thay đổi mùi vị của món ăn. Bạn chỉ cần ép củ dền để lấy nước. Nếu không có máy ép, hãy bào mỏng củ dền, đun sôi sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước và bỏ phần xác. Để tạo màu hồng bạn có thể dùng nước hoa atiso hoặc nước ép dưa hấu.

Màu vàng

Dành Dành là loại cây dại mọc ở các vùng đất ẩm. Màu vàng tươi trong quả Dành Dành không độc, bạn có thể dùng dành dành nhuộm màu vàng cho món thạch của mình đấy. Ngoài ra, nếu thích bạn có thể dùng nước ép của cam hoặc xoài để tạo một màu vàng óng ánh cho món thạch

meo-tao-mau-sac-tu-nhien-cho-mon-thach-tu-cac-loai-cu-qua

Màu cam

Nếu muốn món thạch có màu cam bắt mắt bạn có thể dùng nước ép từ củ cà rốt. Bạn sẽ có ngay màu cam đẹp mắt từ cà rốt bằng cách cho cà rốt vào máy sinh tố xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước. Không chỉ tạo cho món thạch có màu cam bắt mắt mà cà rốt còn giúp tăng độ ngọt tự nhiên.

Màu tím

Lá cẩm thường được mọi người dùng nấu xôi hoặc bánh tét. Tuy nhiên để tạo màu tím bắt mắt không cưỡng được cho món thạch của mình bạn cũng có thể dùng lá cẩm cắt nhỏ đun sôi, lọc bỏ bả lá để lấy nước để “nhuộm màu” . Tùy theo màu sắc đậm nhạt bạn có thể nấu nhiều lá cẩm hoặc ít. Lưu ý bạn chỉ nên hái lá cẩm vào buổi sáng hoặc chiều, không nên hái lá và buổi trưa vì lá mất màu nấu không có màu đẹp đâu bạn nhé!

Màu xanh

Lá dứa (miền Bắc gọi là lá nếp), sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn nếu bạn muốn có một món thạch màu xanh mát. Vì lá dứa rất dễ tan trong nước, độ bền màu lâu lại có mùi thơm rất dễ chịu.

Màu đen

Gai là loại cây lấy sợi nhưng lá gai được dùng để nhuộm màu đen cho các món phổ biến nhất có thể kể đến là bánh ít lá gai. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo màu đen huyền bí cho món thạch rau câu thêm lạ và độc thì bạn có thể dùng lá gai để tạo màu.

Màu nâu

Tùy theo độ đậm nhạt của màu nâu mà bạn mong muốn, bạn có thể pha loãng hay đặc cà phê, ca cao hoặc chocolate để tạo màu nâu sáng đến màu nâu sẫm cho món thạch của mình.

meo-tao-mau-sac-tu-nhien-cho-mon-thach-tu-cac-loai-cu-qua

Màu xanh dương

Để món thạch có màu xanh dương bạn có thể dùng bắp cải tím và một ít bột nở (baking soda). Trước tiên, thái bắp cải mỏng rồi luộc cho đến khi nước luộc sẫm màu. Tiếp đến, bạn cho một ít bột nở (baking soda) vào nước bắp cải vừa luộc, khuấy đều cho bột tan hết. Bột nở sẽ phản ứng với nước bắp cải luộc và làm nước chuyển từ màu tím đậm sang màu xanh dương bắt mắt.

Màu trắng

Sau cùng để tạo màu trắng cho món thạch bạn dùng sữa tươi hòa cùng hỗn hợp thạch rau câu, nếu muốn có độ béo ngậy và trắng đục thì bạn có thể cho thêm một ít nước cốt dừa, khuấy đều tất cả là bạn đã có ngay màu trắng cho món thạch để chiêu đãi cả nhà rối!

Đa màu sắc

Nếu bạn muốn có món thạch có màu sắc đa dạng và đẹp mắt bạn có thể dùng các loại quả như: dâu, xoài, thanh long, dưa hấu… cắt nhỏ các loại quả thành những miếng vừa ăn, sau đó sắp vào khay hoặc ly tùy thích rồi đổ trực tiếp hỗn hợp thạch rau câu lên.  Với cách làm này bạn sẽ có một ly thạch rau câu trái cây đa màu tuyệt lắm đấy!

Chúc bạn có những món thạch ngon và đầy màu sắc!

 

Tags:

Bài viết liên quan