Mẹ và Con - Không cần tốn nhiều tiền để thực hiện các liệu trình nâng cơ da mặt đắt tiền, bạn có thể trải nghiệm các bài tập xóa nếp nhăn hiệu quả theo những hướng dẫn dưới đây!

Theo tuổi tác, da của chúng ta sản xuất ít collagen và elastin hơn, những protein cần thiết để giữ cho làn da của bạn trông căng tràn sức sống. Khi lượng protein ít đi, làn da của chúng ta trở nên mỏng và dễ bị tổn thương, kết hợp với một số yếu tố khác làm cho các nếp nhăn hiện rõ và hằn sâu hơn.

Nếu bạn lo lắng về vấn đề này, hãy cùng Mẹ và Con điểm qua các bài tập dành cho cơ mặt có tác dụng xóa nếp nhăn thần thánh trong bài viết sau đây nhé!

Lợi ích của các bài tập nâng cơ đối với các nếp nhăn

Không giống như các cơ ở phần còn lại của cơ thể, hơn 50 cơ khác nhau trên khuôn mặt hiếm khi được chúng ta để ý tập luyện. Các bài tập cơ mặt thường xuyên có thể làm hoạt động các cơ này, thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ sung oxy và dinh dưỡng cho các tế bào, kích thích tái tạo tế bào da, giúp da tươi trẻ, rạng rỡ tự nhiên.

bài tập cơ mặt

Các bài tập cơ mặt giúp xóa nếp nhăn thần thánh

Các bài tập xóa nếp nhăn vùng mắt

Vì vùng da quanh mắt mỏng hơn các vùng còn lại trên khuôn mặt, nên nó có xu hướng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa đầu tiên, dưới dạng các nếp nhăn và đường nhăn. Để xóa nếp nhăn vùng mắt, bạn có thể thực hiện theo hai bài tập sau:

Bài tập 1

Giữ xương hàm chắc chắn, di chuyển cả hai mắt từ phải sang trái, trái sang phải, trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Lặp lại bài tập này năm lần theo mỗi hướng để ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt.

Bài tập 2

Để tập luyện các cơ xung quanh mắt và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, hãy đặt ngón tay cái lên khóe mắt ngoài và các ngón tay trên đỉnh đầu. Nhắm mắt và siết chặt. Trong khi đó, dùng ngón tay cái kéo khóe mắt ra ngoài và hơi hướng lên trên. Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 giây, thư giãn và thực hiện 10-25 lần lặp lại.

Lưu ý thêm dành cho bạn rằng khi ngủ bằng cách nằm ngửa khi ngủ hoặc giảm tổn thương bằng cách sử dụng gối hoạt tính hoặc áo gối lụa.

Các bài tập xóa nếp nhăn quanh miệng

xóa nếp nhăn

Rãnh cười, hoặc nếp nhăn xung quanh khóe miệng, được gọi là như vậy vì chúng dễ nhìn thấy nhất khi bạn cười. Với tình trạng này, bạn có thể thử nghiệm các bài tập giúp giảm nếp nhăn quanh miệng.

Bài tập 1

Giữ môi tách ra một phần, dùng ngón tay kéo khóe miệng về phía khuôn mặt. Kéo càng xa càng tốt trong khi đảm bảo hai môi vẫn song song với nhau. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, thư giãn và lặp lại 10-25 lần.

Bạn cũng có thể thực hiện bài tập này mà không cần dùng tay. Bạn chỉ cần ngậm miệng và cười hết sức có thể. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, thư giãn và thực hiện 10-25 lần lặp lại.

Bài tập 2

Nhắm mục tiêu vào các cơ orbicularis oris giúp kiểm soát hành động nhăn và ngậm miệng. Dùng ngón trỏ móc khóe miệng. Kéo về phía bên ngoài khoảng một phần tư inch so với vị trí nghỉ. Đồng thời, dùng ngón tay chống lại và siết chặt cơ miệng, kéo khóe miệng vào. Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 giây, thư giãn và thực hiện các bài tập cho khuôn mặt xóa nhăn trong 10-25 lần.

Bài tập 3

Để tăng cường cơ má và giảm các rãnh cười, hãy dùng các đầu ngón tay trỏ ấn lên các nếp nhăn quanh miệng. Bây giờ, hãy mỉm cười hết mức có thể trong khi giữ cho hai môi tách ra. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 giây, thư giãn và lặp lại 15-30 lần.

Mẹo: Để ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn quanh môi bằng cách không sử dụng ống hút để uống đồ uống, bổ sung đủ nước, hạn chế uống caffein và rượu cũng như hút thuốc.

Các bài tập xóa nếp nhăn trên trán

bài tập cơ mặt

Các nghiên cứu cho thấy nếp nhăn sâu trên trán có thể là sự phản ánh của các yếu tố lối sống không lành mạnh như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn và căng thẳng. Bên cạnh thay đổi thói quen hàng ngày, bạn cũng thực hiện các bài tập này để giảm các nếp nhăn vùng trán.

Bài tập 1

Tăng trương lực cơ vùng trán bằng các bài tập đơn giản: Đặt ngón tay út của bạn ngay trên lông mày và các ngón tay khác xòe nhẹ lên trán và phần trước của đầu. Nâng và hạ lông mày của bạn như bạn đang bạn ngạc nhiên, đảm bảo rằng không có nếp nhăn nào hình thành trên trán. Lặp lại các bài tập mặt dành cho nếp nhăn 10 lần.

Bài tập 2

Một bài tập khác trên khuôn mặt để giảm nếp nhăn bao gồm việc đan các ngón tay vào nhau và đặt hai bàn tay đang quấn ngay sau đường chân tóc trên trán. Hóp trán lại một chút, mím môi tạo thành chữ ‘O’ và nhìn xuống dưới. Giữ tư thế này trong 10 giây, thư giãn và lặp lại 20 lần.

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt?

xóa nếp nhăn trên mặt

Nếp nhăn một phần bình thường của quá trình lão hóa, nhưng bạn có thể thực hiện các biện pháp ngăn ngừa như sau:

– Giữ cho da luôn ẩm mịn; sử dụng kem dưỡng ẩm ngay cả khi bạn có làn da dầu, nên nhớ sử dụng loại phù hợp với loại da của bạn.
– Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Chọn loại có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB để tránh tổn thương da và làm mỏng collagen. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

– Hạn chế hoặc tránh uống rượu và hút thuốc.
– Tránh các thói quen như cau mày, nghiến răng… lặp đi lặp lại. Thả lỏng cho khuôn mặt bằng cách hít thở một vài hơi và ngắm mình trong gương. b

Nếp nhăn thường xuất hiện trên khuôn mặt vào cuối những năm 20 đến giữa những năm 30 tuổi. Mặc dù các bài tập cho khuôn mặt có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, nhưng điều quan trọng là bạn ngăn ngừa ngay từ đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể chuyển sang mát-xa mặt, thực hiện các kỹ thuật yoga, các bài tập đơn giản cho khuôn mặt… Mẹ và Con chúc bạn luôn trẻ khỏe với các bài tập xóa nếp nhăn trong bài viết này nhé!

Bài viết liên quan