Mẹ và Con - Làm thế nào để có được hàng lông mi như mong ước cho bé cưng, liệu cắt lông mi có phải là một trong những phương pháp đúng đắn và khoa học? Mời mẹ cùng tìm hiểu nhé!

Cách làm lông mi dài và cong cho bé không hề quá khó khăn như mẹ tưởng tượng. Mẹ có thể tham khảo và kiên trì thực hiện theo những gợi ý sau đây của Tạp chí Mẹ và Con để giúp bé yêu nhà mình có hàng lông mi long lanh như mơ nhé!

Có nên cắt lông mi cho bé hay không?

Trước khi tìm hiểu những cách làm lông mi dài và cong, các mẹ cũng thường có những thắc mắc xoay quanh vấn đề cắt lông mi cho bé. Bởi lẽ, trong các mẹo dân gian có nói, sau khi khi sinh khoảng vài tuần, mẹ có thể dùng bấm móng tay hoặc kéo nhỏ để cẩn thận cắt lông mi cho trẻ sơ sinh. Sau đó đợi lông mi dài ra trở lại, bạn tiếp tục cắt, đến lần thứ 3, bé yêu sẽ có hàng lông mi dài, cong như mong muốn. Tuy nhiên, liệu đây có phải là một phương pháp an toàn hay không?

Trên thực tế, khoa học đã có những chứng minh ngược lại điều trên. Thông thường, lông mi của bé có khoảng 150 sợi. Vào thời điểm sơ sinh, chiều dài lông mi của con cũng còn ngắn, đang “đảm nhiệm” chức năng bảo vệ, che chắn bụi bẩn vào mắt, hạn chế ánh sáng tác động trực tiếp lên mắt.

em bé lông mi dài

Vì thế, nếu cắt lông mi cho bé quá sớm sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường. Đầu tiên là dễ dẫn đến các bệnh liên quan đến viêm kết mạc, viêm giác mạc. Thứ 2, lông mi sẽ không còn độ mềm mại, dễ làm ảnh hưởng dẫn đến phá hủy nang lông, rối loạn quá trình phát triển bình thường của lông. Thứ 3, lông mi mới có thể gặp trường hợp mọc ra không đều, sợi ngắn sợi dài mất thẩm mỹ. Và cuối cùng là các vật dụng dùng để cắt lông mi có độ sắt nhọn có thể gây tổn hại đến trẻ, chưa kể đến những sợi mi sau khi cắt có thể rơi vào mắt của con dẫn đến viêm nhiễm.

Như vậy, việc cắt lông mi cho em bé sơ sinh không những không mang đến những tác dụng như mong đợi, mà ngược lại dễ dẫn đến nhiều nguy hiểm không thể kiểm soát. Tuy nhiên đừng quá lo lắng khi bé yêu nhà mình có hàng lông mi “trơ trụi” hoặc quá ít ỏi, vì một phần bé chưa phát triển hết, phần còn lại, mẹ có thể tham khảo và thực hiện theo những cách làm lông mi dài và cong sau đây để “cải thiện” tình trạng này cho con nhé!

Những cách làm lông mi dài và cong cho bé

Dầu dừa giúp hàng mi cong và đen huyền tự nhiên

Không còn quá xa lạ, dầu dừa được xem là một “thần dược” quen thuộc trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của chị em. Bởi lẽ, dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất, vitamin có thể cung cấp được nguồn dinh dưỡng dồi dào cho da, lông và tóc. Bên cạnh giúp chữa nứt nẻ da, làm mềm và phục hồi tóc hư tổn, dùng dầu dừa cũng là một cách làm lông mi dài, có độ cong và độ cứng khỏe tự nhiên. Đặc biệt, dầu dừa có nguồn gốc từ thiên nhiên nên khá an toàn, có thể sử dụng cho trẻ nhỏ.

cách làm lông mi dài dầu thầu dầu

Bé yêu sau sinh vẫn còn rất nhạy cảm. Vì thế nếu muốn giúp con có hàng mi cong và dài, mẹ nên thực hiện sau khi bé đã hơn 1 tuổi để đảm bảo an toàn hơn nhé. Điều này cũng có nghĩa là bạn nên tìm mua dầu dừa ở những nơi uy tín, đáng tin cậy, không pha lẫn tạp chất, các chất gây dị ứng và phải đảm bảo vệ sinh.

Khi thực hiện, bạn có thể dùng 1 cây tăm bông sạch, quét một lượng dầu dừa vừa phải, không quá ướt và nhiều để tránh dây vào mắt bé. Tiếp theo bạn vuốt nhẹ đầu tăm bông thấm dầu dừa lên lông mi của bé, thực hiện đều đặn hàng ngày sau khi cho bé đi ngủ. Kiên trì sau 1 tháng, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách làm lông mi dài và cong bằng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có chứa rất nhiều axit béo, rất tốt để giúp con bạn sở hữu được hàng lông mi dài và đen óng. Bên cạnh đó, những chất chống oxy hóa trong tinh dầu thầu dầu còn có tác dụng phục hồi những tổn thương trên hàng mi. Vì thế, nếu như thấy lông mi bé yêu không được dài, hoặc bị cắt ngắn trước đó, mẹ có thể áp dụng tinh dầu thầu dầu hàng ngày để khắc phục tình trạng này cho con nhé.

Để thực hiện cách làm lông mi dài và cong bằng dầu thầu dầu, bạn có thể làm theo những bước hướng dẫn sau đây:

  • Nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu thầu dầu vào một chiếc tăm bông
  • Dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng mắt và mi cho bé
  • Chuốt nhẹ nhàng đầu tăm bông thấm tinh dầu vào mi mắt bé
  • Cứ để vậy qua đêm, sáng hôm sau dùng khăn lau sạch và rửa mặt cho bé như bình thường
  • Một tuần chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần là đủ.

Dùng bơ hạt mỡ để giúp mi dài hơn

Dùng bơ hạt mỡ cũng là một trong những cách làm cho mi dài và cong xinh đẹp như mong ước. Bởi lẽ, trong bơ hạt mỡ cũng có chứa một hàm lượng axit béo từ thiên nhiên vô cùng dồi dào. Không những thế, lượng vitamin E và A trong bơ hạt mỡ còn có khả năng giúp nuôi dưỡng các nang lông và kích thích lông mi mọc có được màu đen óng, dài và dày hơn.

cách làm lông mi dài bơ hạt mỡ

Để thực hiện cách làm lông mi dài, cong tự nhiên bằng bơ hạt mỡ, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một 1 ít tinh dầu bơ hạt mỡ, dùng tăm bông sạch thấm một ít vừa đủ. Sau đó vuốt lên mi bé tương tự như 2 phương pháp dầu dừa và dầu thầu dầu phía trên. Với cách này, bạn có thể thực hiện mỗi ngày hoặc cách ngày đều được.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh cho mi, lông, tóc

Bên cạnh những cách làm lông mi dài và cong bằng những loại tinh dầu để thoa ở ngoài, bạn có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm sau đây cho bé, không những giúp bé có hàng lông mi như mơ ước, những thực phẩm này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp con cao lớn, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào hơn.

cá hồi

Để xây dựng được chế độ dinh dưỡng cho lông, mi và tóc của bé khỏe mạnh, mẹ cần tìm những thực phẩm chứa những chất dinh dưỡng sau đây cho bé: protein, chất béo, biotin (vitamin H)… Sau đây là một số gợi ý thích hợp dành cho mẹ, hãy tham khảo và chọn lựa những thực phẩm phù hợp với độ tuổi và chế độ dinh dưỡng của con nhé:

  • Trứng, thịt nạc, sữa, cá hồi…
  • Các loại đậu, các loại hạt như hạnh nhân, điều, óc chó, hướng dương…
  • Các loại rau xanh lá như rau cải, súp lơ xanh, rau ngót…
  • Những loại trái cây nhiều vitamin như bơ, táo, việt quất, dâu tây, cam, quýt…

Hy vọng với những gợi ý trên, mẹ sẽ tìm ra được những cách làm lông mi dài và cong tự nhiên cho bé yêu nhà mình. Bật mí là những cách trên đều có thể áp dụng được luôn cho cả mẹ nữa đấy. Chúc các mẹ áp dụng thành công, đạt hiệu quả như mong đợi nhé!

Bài viết liên quan