Mẹ&Con - Có khi nào bạn tự hỏi các chị em đã khó hiểu, nhưng tâm lý đàn ông còn khó nắm bắt hơn? Trong phần tiếp theo của bài viết này, hãy cùng khám phá nhé!

“Tại sao anh ấy lại cần không gian riêng tư? Tại sao anh ấy lại muốn giữ khoảng cách và ngại nắm tay ở nơi đông người? Anh ấy đang thực sự nghĩ gì khi từ chối chia sẻ những vấn đề công việc?”. Có khi nào bạn tự hỏi tâm lý của mình đã khó hiểu nhưng của anh ấy lại còn khó nắm bắt hơn? Trong phần tiếp theo của bài viết, Mẹ&Con mời bạn cùng khám phá những bí mật tâm lý của người đàn ông khi yêu để “tô màu” hạnh phúc cho mối quan hệ nhé!

tâm lý đàn ông

Ngoài câu nói ngọt ngào, anh ấy cũng cần được khen ngợi

Nếu nói rằng phụ nữ sinh ra được sinh ra không phải để hiểu, mà được sinh ra để yêu thương thì đàn ông cũng thế. Bất kỳ người đàn ông nào dù mạnh mẽ đến mấy thì cũng có tâm hồn đứa trẻ bên trong và đó là lý do vì sao mà họ cũng thích được lắng nghe những lời nói yêu thương, lời khen ngợi xứng đáng.

tìm hiều tâm lý của đàn ông

Nhiều nàng nghĩ rằng chỉ cần chăm sóc và lo lắng cho chàng bằng những cử chỉ và hành động ấm áp là đủ. Việc quên trao cho nhau những lời nói yêu thương, những câu khen ngợi, cổ vũ sẽ làm mất đi “gia vị” thú vị trong tình yêu. Bởi người đàn ông lúc nào cũng cần sự hỗ trợ hết mình từ nửa kia của mình, mà lời khen là một trong những biểu hiện dễ truyền đạt và tiếp nhận nhất.

Ngoài ra, một nhà trị liệu tâm lý đã chia sẻ rằng ông nhận thấy những người đàn ông đang bị áp lực bởi họ không thể dễ dàng thể hiện nỗi buồn và sự tổn thương của chính mình, họ không được thể hiện rằng mình cũng là những cá thể yếu đuối. Nếu anh ấy giữ im lặng khi gặp chuyện không vui, hãy nhẹ nhàng động viên anh ấy, dành cho anh ấy những lời khuyên, giúp anh ấy cởi mở và bày tỏ niềm hạnh phúc khi có thể chia sẻ cùng anh ấy và duy trì việc này đến khi anh ấy có thể chủ động tìm đến bạn.

Anh ấy không đoán được biểu cảm của bạn, nhưng luôn lắng nghe

Đối với người đàn ông, phụ nữ là những bí ẩn hấp dẫn mà khó giải mã. Nhưng đơn giản chỉ là: Không ai biết được đối phương muốn gì – trừ khi họ nói ra. Đàn ông thường không sự nhạy cảm như phái nữ. Do đó không thể nào hiểu được nửa kia của mình đang nghĩ gì nếu bạn không bày tỏ bằng lời nói.

Do đó, nếu bạn cảm thấy anh ấy không hiểu được ý muốn của mình thì đừng chăm chăm vào việc trách móc và giận hờn anh ấy. Thay vào đó, hãy cứ cởi mở và trò chuyện thẳng thắn với anh ấy. Bởi người đàn ông luôn có tính nhẫn nại và khả năng lắng nghe tốt hơn phụ nữ trong tình yêu. Họ sẵn sàng nhường nhịn bạn và trở thành điểm tựa tin cậy mỗi khi bạn vấp ngã và buồn bã. 

Họ sợ hãi tình yêu và hôn nhân, vì sao như vậy?

Chàng trai khi đã tổn thương sẽ chịu những nổi đau sâu và dai hơn phụ nữ. Đối với một số người, họ tin rằng khi không có ràng buộc thì sẽ không có tan vỡ. Điều này là một lý do giải thích vì sao nhiều chàng trai lại “ham chơi” và mãi không muốn gắn kết vào một quan hệ nghiêm túc nào.

đàn ông khi yêu

Theo tâm lý học tình yêu, thuyết “gắn bó” nói về 3 kiểu “gắn bó” trong tình yêu nam nữ: kiểu “gắn bó an toàn”, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng yêu và cảm nhận được tình yêu của người khác. “Kiểu gắn bó lo âu”, bạn sẽ có xu hướng lo lắng về mối quan hệ này và luôn sợ mất người kia. Ngoài ra, còn có kiểu “gắn bó tránh né” là bạn cần nhiều không gian riêng tư cho chính mình và chưa sẵn sàng để bắt đầu vào một quan hệ lâu dài nào. Thế nên, khi muốn bước đến với những chàng trai có tâm lý như vậy, bạn nên nhẫn nại cho chàng cảm giác an toàn.

Hy vọng với những thông tin về tâm lý đàn ông khi yêu sẽ giúp bạn có những chiêm nghiệm sâu xa hơn về câu chuyện tình cảm hiện tại của mình, để từ đó có những giây phút thăng hoa hơn trong tình yêu nhé!  

Bài viết liên quan