Mẹ&Con - Tình yêu cần lãng mạn, nhưng hôn nhân lại đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và sự hy sinh. Nhưng không phải vì thế mà người phụ nữ cần đánh đổi tất cả, không dành phần riêng cho mình.

Đánh mất hình tượng của mình

Thông thường, khi vẫn còn đang trong mối quan hệ hẹn hò, phụ nữ thường dành ra nhiều thời gian chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Mỗi lần có hẹn, nàng có thể lựa chọn trang phục, chuẩn bị kiểu tóc, phụ kiện cả ngày mà không chán. Tuy nhiên, sau hôn nhân, người phụ nữ thường có xu hướng bỏ bên ngoại hình của mình với suy nghĩ: Đã lấy nhau rồi thì cần gì làm đẹp? Làm đẹp cho ai ngắm đây?

Nhưng bạn có thể không biết, nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi vì nếu như bạn không chú ý đến hình tượng bản thân. Đây cũng đồng nghĩa với việc bạn cũng dần quên luôn sĩ diện với mình và hình tượng của đàn ông. Chẳng người đàn ông nào có thể tự hào nỗi khi có được một người vợ lôi thôi, lếch thếch cả. Bạn nên nhớ, chỉ khi bạn yêu bản thân bạn, người khác mới có thể yêu bạn. Vì thế, chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình cũng là một biểu hiện của một người phụ nữ biết yêu bản thân, tôn trọng chồng và giữ lửa hôn nhân.

phu-nu-sau-ket-hon

Đánh mất các mối quan hệ

Bạn bè tuy không quan trọng bằng chồng và gia đình, tuy nhiên cũng là một phần không thể thiếu của mỗi người. Nhưng thực tế cho thấy, có nhiều phụ nữ vì bận rộn quá nhiều hoặc vì lo chăm chút cho gia đình mà bỏ quên nhiều mối quan hệ ngoài xã hội, đặc biệt là những bạn bè thân thiết xung quanh mình.

Phụ nữ nên hiểu, những mối quan hệ đều quý giá và đều đáng được tôn trọng như nhau. Bạn không nên đặt hết tâm tư của mình lên chuyện gia đình mà ngó lơ những mối quan hệ xung quanh. Việc giữ những mối quan hệ luôn mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến.

Đừng đánh mất các mối quan hệ

Đánh mất sự việc

Dù là trong bất kỳ mối quan hệ nào, trước hay sau hôn nhân, nếu một trong hai người phụ thuộc vào kinh tế của đối phương đều sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đặc biệt là phụ nữ, nếu không thể tự chủ kinh tế cho bản thân chính là đang hạ thấp gia trị của mình, sử dụng tiền của bản thân, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn về kinh tế dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra.

Phụ nữ độc lập kinh tế sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình và vẫn giữ được sự tôn trọng, kính nể của người đàn ông. Một phần nữa, việc cùng chia sẻ gánh nặng kinh tế với chồng cũng sẽ phòng tránh những rủi ro phát sinh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cả hai vợ chồng.

đừng đánh mất sự việc

Là một người phụ nữ cần phải luôn nhớ, hạnh phúc của bản thân cần phải tự tay nắm lấy mới đạt được. Bạn chỉ cần giữ gìn những điều trên, cuộc sống hôn nhân và hạnh phúc của bản thân bạn sẽ được ổn định, bền vững hơn nhiều.

Bài viết liên quan