Mẹ&Con - Mùa đông với không khí lạnh giá luôn là kẻ thù của làn da đẹp. Vì vậy, bạn cần phải thật cẩn trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ làn da khỏe đẹp, mượt mà bất kể trời đông giá rét. Dịu mát làn da ngày nắng 8 cách để bảo vệ làn da trong mùa đông Đông này da không khô

Với 10 cách chăm sóc toàn diện dưới đây, Mẹ&Con sẽ giúp bạn giữ được làn da trẻ đẹp.

1. Bổ sung nước cho da

da-van-dep-mac-ke-troi-lanh

Dùng gạc sạch, thấm nước lọc và lau lên da, ngày làm 2 – 3 lần, để cho da khô tự nhiên không cần thấm lại bằng khăn giấy. Hoặc dùng nước xịt khoáng (có bán tại các cửa hàng dược mỹ phẩm), mỗi 3 tiếng thì xịt khoáng một lần, xịt đều lên toàn gương mặt.

2. Tẩy tế bào chết

Bạn thường ngại tắm khi thời tiết quá lạnh, tuy nhiên, đây là lúc da chết sản sinh rất nhiều, vì vậy cần duy trì tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần. Nhớ đừng quên phần gót chân, đây là nơi tập trung da chết nhiều nhất.

3. Tránh tắm nước quá nóng

Bạn có thể thích thú khi tắm nước nóng trong mùa đông, nhưng sau đó sẽ phải chịu đựng làn da khô mốc và nứt nẻ. Bởi thế, đừng dại đột sử dụng nước nóng quá già, hãy vỗ về làn da bằng nước ấm vừa đủ.

4. Dưỡng ẩm

da-van-dep-mac-ke-troi-lanh

Dưỡng ẩm là khâu quan trọng không nên bỏ qua trong mùa lạnh. Hãy dùng loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da của mình 3 lần/ngày đảm bảo da luôn được cấp dưỡng đủ.

5. Uống nước đầy đủ

Một khâu dưỡng da và tốt cho sức khỏe quan trọng nữa chính là bổ sung nước cho cơ thể. Đừng quên tạo thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

6. Giữ độ ẩm cân bằng

Vào mùa đông, không khí lạnh lẽo, bạn nên thủ sẵn một chai dầu ô liu hoặc dầu dừa nguyên chất. Cứ vài tiếng lại bôi lên mu bàn tay một lần. Tối trước khi ngủ, xoa một lớp dầu dừa lên da mặt, để 20 phút rồi rửa sạch, cách này giúp da giữ được độ ẩm cân bằng. Trong ngày, bôi một lớp dầu ô liu lên môi trước khi thoa son, giúp môi không bị nứt nẻ.

7. Rửa mặt đúng cách

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có nhiều hạt massage vì chúng giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da được thông thoáng và loại bỏ đi những cảm giác khó chịu do thời tiết hanh khô gây nên. Đồng thời, nên rửa mặt bằng nước ấm ở nhiệt độ 35 độ C là thích hợp nhất. Trong quá trình rửa mặt, bạn có thể massage cho da mặt bằng các động tác nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống, từ dưới lên, theo vòng tròn… Sau cùng hãy để da mặt tự khô, đừng sử dụng khăn lau mặt. Điều này sẽ giúp chúng ta đảm bảo sự an toàn cho da mặt, đồng thời giúp giữ gìn độ ẩm cho da.

8. Đắp mặt nạ

da-van-dep-mac-ke-troi-lanh

Nếu không có khả năng kinh tế mua các loại mỹ phẩm cao cấp, bạn hãy tận dụng những thực phẩmnhưchuối, dâu tây, cam, sữa chua,… để chế ra loại mặt nạ hoàn toàn tự nhiên và an toàn với làn da mỏng manh của mình. Hãy chăm chỉ đắp mặt nạ ít nhất 1 – 2 lần/tuần để làn da luôn mướt mát, tươi trẻ.

9. Chăm sóc mắt

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm mắt và sử dụng ngón áp út nhẹ nhàng mát xa theo chiều kim đồng hồ nhằm kích thích các mạch máu khiến chúng hấp thụ dưỡng chất và không bị khô.

10. Bôi son dưỡng

Ngoài làn da, môi cũng cần chăm sóc để luôn mềm mượt ngay cả trong mùa lạnh. Hãy luôn để trong túi xách lọ dưỡng môi yêu thích và nhớ sử dụng thường xuyên nhé.

Tags:

Bài viết liên quan