Mẹ&Con- Da nhờn thường gây ra nhiều rắc rối cho chị em phụ nữ, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng khiến chị em mất tự tin, lỗ chân lông to, tăng nguy cơ bị nổi mụn. Cùng Mẹ&Con tham khảo một số mẹo chăm sóc da, giúp da giảm nhờn nhé! Dịu mát làn da ngày nắng Đánh thức trái cây Tẩy trang thế nào cho đúng cách?

Hạn chế trang điểm

Lớp phấn trang điểm chính là thủ phạm khiến cho làn da của  bạn bị bịt kín lỗ chân lông, dẫn đến tuyến bã nhờn bài tiết gây nên mụn. Vì vậy, bạn cần hạn chế trang điểm, nhất là vào những ngày hè oi bức, ra nhiều mồ hôi. Trong trường hợp cần thiết phải trang điểm thì bạn phải tẩy trang thật sạch sẽ để giúp lỗ chân lông của bạn được thông thoáng.

da-nhon

Hạn chế trang điểm để da bớt nhờn. (Ảnh minh họa)

Uống nhiều nước

Uống 2 lít nước mỗi ngày, không chỉ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà còn có tác dụng rất tốt cho việc kiểm soát lượng nhờn trên da. Cung cấp đủ nước là cách giữ ẩm cho da, có ích trong quá trình bài tiết cũng như trao đổi chất. Đồng thời, bổ sung rau xanh trong thực đơn hằng ngày để có hiệu quả trong việc điều trị làn da nhờn, bị mụn, bạn nên ngủ đủ giấc và tránh bị căng thẳng.

Ăn nhiều trái cây

trai-cay

Tăng cường ăn trái cây để có làn da đẹp, không bị nhờn. (Ảnh minh họa)

Khi làn da của bạn bị nhờn, cần chú ý hơn trong chế độ ăn uống, không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng đường và chất béo, vì chúng kích thích tuyến nhờn phát triển. Trái cây không chỉ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da. Vì thế bạn nên ăn nhiều trái cây, tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, các gia vị cay.

Rửa mặt bằng nước ấm

Khi da tiết chất nhờn, lỗ chân lông bị tắc kết hợp với tác động từ bên ngoài như bụi bẩn sẽ khiến làn da dễ bị nổi mụn. Để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn bám trên da thì cần rửa mặt sạch bằng nước ấm, có thể cho thêm vài hạt muối sẽ giúp da mặt sạch hơn, có tác dụng sát khuẩn và thậm chí làm giảm vết thâm cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý: không nên rửa mặt bằng nước ấm quá 3 lần trong một ngày, nếu không sẽ có tác dụng ngược, làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và làn da bị khô.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ thường xuyên từ những nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, dưa chuột, cà chua sẽ cung cấp dưỡng chất cho da và hạn chế tiết bã nhờn. Cách này rất hữu hiệu cho làn da nhờn của bạn trong ngày hè,  kiên trì đắp mặt nạ khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ hạn chế tình trạng da bong dầu, giúp da săn chắc và trắng mịn.

mat-na

Đắp mặt nạ thường xuyên để sở hữu làn da trắng mịn. (Ảnh minh họa)

Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có tác dụng rất tuyệt vời cho làn da bị nhờn của bạn, sẽ khiến dầu trên da mặt không bị loang bóng và tạo cho bạn cảm giác dễ chịu.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Nên chọn những loại sữa rửa mặt trong thành phần chứa axit salicylic sẽ giúp khe sít lỗ chân lông, giảm tuyến nhờn tiết ra và da mặt không bị khô khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa các loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ tự nhiên như lô hội, trà xanh,… sẽ giảm nguy cơ bị kích ứng da. Trong khi rửa, bạn không nên rửa quá mạnh mà dùng tay mát xa vùng da theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, làm vậy sẽ giúp da dễ hấp thu và có hiệu quả cao.

te-bao

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt để làn da không bị khô, nhờn. (Ảnh minh họa)

Tẩy tế bào chết

Thực hiện tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần trong tuần, giúp lấy đi bụi bẩn bám trên da, làm da sạch và thông thoáng hơn. Đây là cách chăm sóc da nhờn mùa hè rất hiệu quả, mang lại kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, không nên chà xát quá mạnh vào những vùng da mỏng sẽ làm da mất đi độ ẩm tự nhiên và khiến tình trạng da nhờn trở nên trầm trọng hơn.

Tags:

Bài viết liên quan