Mẹ&Con – Bạn tự ti với khuôn mặt có nhiều đốm mụn li ti, mụn trứng cá? Vậy hãy để Mẹ&Con giúp bạn tìm cách trị mụn trứng cá nhanh nhất có thể nhé. Đánh đuổi mụn trứng cá bằng... đá lạnh Trị mụn trứng cá, sẹo thâm “siêu tốc” với 7 loại mặt nạ thiên nhiên "Xóa sổ" mụn trứng cá chỉ trong 5 ngày nhờ hành tây

Tỏi

1.001 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất 4

Mụn luôn là nỗi ám ảnh chung của nhiều chị em. (Ảnh minh họa)

Bạn đã biết cách trị mụn trứng cá nhanh nhất chưa? Tỏi chính là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bạn trong trường hợp này đấy. Không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm phần thơm ngon mà tỏi còn là nguyên liệu giúp chị em xóa tan mụn hiệu quả.

Cách đơn giản nhất là bạn bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc bóc một tép tỏi rồi chà lên khu vực bị nổi mụn. Kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Vỏ và nước ép cam

Tận dụng vỏ cam để trị mụn trứng cá. Bạn có tin không? Với hàm lượng axit và vitamin C có trong vỏ cam sẽ giúp đánh bay mụn một cách triệt để. Trước tiên, bạn chỉ cần dùng nước ấm để rửa mặt nhằm làm giãn lỗ chân lông. Sau đó, nhẹ nhàng chà xát vỏ cam vào vùng da bị mụn. Cách khác, bạn có thể dùng tăm bông nhúng vào nước cam và chấm vào các nốt mụn. Cuối cùng, rửa mặt bẳng nước lạnh và đừng quên kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng để giúp làn da thêm phần căng mịn.

Vỏ chuối

1.001 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất 5

Vỏ chuối có tác dụng trị mụn hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Sử dụng vỏ chuối để trị mụn trứng cả quả là một sáng kiến tuyệt vời. Bởi trong vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào. Hãy sử dụng vỏ chuối chín chà xát nhẹ trên khuôn mặt theo chiều kim đồng hồ. Để vậy khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Cây lô hội

Dùng lớp gel bên trong của lô hội là một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất cho chị em. Gel lô hội đặc biệt phù hợp với làn da nhiều dầu nhờn, giúp giảm viêm và trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lớp gel bên trong của cây lô hội, bôi trực tiếp lên mặt hoặc những vùng da bị mụn. Kiên trì thực hiện không chỉ mang lại làn da sạch mụn mà còn trắng sáng, mịn màng.

Lòng trắng trứng

Thực tế, đã có rất nhiều chị em tự chế loại mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp mật ong để làn da được trắng mịn và nhận được nhiều phản hồi rất tốt. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn là “thần dược” ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả. Trước khi bôi lòng trắng trứng lên mặt, bạn hãy rửa mặt thật sạch, lấy khăn lau khô. Bôi nhẹ nhàng lòng trắng trứng lên khuôn mặt, để vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Với những bạn không may có làn da nhiều dầu nhờn thì có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất nhé.

Uống đủ nước

Một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất và đơn giản nhất chính là uống đủ nước. Mỗi ngày, hãy duy trì bổ sung đầy đủ 2 lít nước cho cơ thể. Không chỉ xóa sạch mụn, cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể còn là cách giúp bạn có một sức khỏe tốt và làn da tươi sáng, rực rỡ.

Baking soda

Cách thực hiện cực kỳ dễ với nguyên liệu dễ tìm và giá thành rẻ, từ lâu baking soda được chị em tin dùng trong việc làm đẹp như tẩy tế bào da chết, giảm viêm, trị mụn… Bạn có thể pha 2 thìa baking soda với 2 thìa nước để ạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt, lau khô rồi thoa dung dịch lên vùng da bị mụn. Khoảng 15 phút sau, rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần, bạn chỉ cần thực hiện 2 lần để tránh bị khô da.

Tags:

Bài viết liên quan