Mẹ&Con – Nếu chẳng may bé yêu bị đau bụng, đầy hơi… mẹ đừng vội lo lắng và cho con dùng thuốc ngay. Trước tiên, mẹ hãy thử áp dụng một vài mẹo vặt dưới đây xem sao nhé! 9 mẹo xoa dịu những cơn đau bụng nhẹ của bé "Phép lạ" một bác sỹ sử dụng thủ thuật chữa khỏi chứng đau bụng cho bé 4 ngày tuổi Mẹ tưởng đau bụng dữ dội vì đau dạ dày, không ngờ là... sinh con

Chườm nóng

Một trong những cách giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn mỗi lần bị đau bụng, đầy hơi chính là chườm nóng. Với cách này, mẹ có thể thực hiện bất cứ lúc nào ngay tại nhà mình. Chú ý độ nóng của nước để không làm bỏng con yêu, mẹ nhé.

Massage

Massage

Massage sẽ giúp trẻ dễ chịu hơn. (Ảnh minh họa)

Với phương pháp này, mẹ chỉ cần massage bụng của bé theo hình dấu hỏi để tống hơi ra khỏi đường ruột. Không chỉ giúp bé giảm bớt khó chịu khi bị đau bụng, đầy hơi, cách làm này còn giúp phòng chống chứng táo bón rất hữu hiệu.

Tập thể dục

Bố mẹ nên tạo điều kiện cho trẻ vận động để kích thích các bộ phận trên cơ thể hoạt động tốt hơn. Bời lẽ, chỉ những đứa trẻ năng động, tích cực tham gia nhiều bộ môn thể thao thì sức đề kháng và cả hệ tiêu hóa mới làm việc hiệu quả được.

Uống nước

Khi trẻ bị đau bụng, đầy hơi, mẹ hãy cho trẻ uống nhiều nước. Khi được bổ sung nước đầy đủ, cơ thể trẻ sẽ ít gặp các vấn đề về tiêu hóa hơn.

Bột nghệ

Nghệ được xem là thực phẩm “vàng”, có tác dụng chống co thắt và đầy hơi. Nguyên nhân là do chúng có khả năng kích thích tiêu hóa và giải phóng các enzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Trường hợp trẻ bị đau bụng, đầy hơi mẹ hãy pha cho trẻ một ly trà nghệ uống thử xem sao.

Rau thì là

Rau thì là rất tốt cho trẻ. Các chuyên gia khuyên mẹ nên thường xuyên thêm loại rau gia vị này vào thực đơn hàng ngày của trẻ để phòng ngừa các vấn đề về tiêu hóa.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ

Thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ. (Ảnh minh họa)

Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ trong mỗi bữa ăn hàng ngày của trẻ là cách để nâng cao hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Tùy theo độ tuổi mà mẹ có thể chọn loại rau củ quả thích hợp cho con.

Chúc bé nhà bạn luôn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh 

Tags:

Bài viết liên quan