Mẹ và Con - Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng mịn màng, không bị tác động bởi thời gian. Vậy bí quyết dưỡng da của họ là gì? Hãy cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu dưỡng da của phụ nữ Nhật bạn nhé!

Có thể bạn chưa biết, ngay từ khi còn học cấp 2, các nữ sinh Nhật Bản đã được mẹ dạy hoặc được mua cho các tạp chí hướng dẫn cách dưỡng da và trang điểm. Do vậy, khi nhắc tới phụ nữ Nhật Bản hẳn nhiều người nghĩ ngay tới làn da không tì vết, trắng sáng.

Để có được làn da như vậy, chế độ ăn uống và cách chăm sóc là hai yếu tố được người Nhật coi trọng hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số bí quyết dưỡng da của người Nhật để bạn tham khảo. 

Chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng là bí quyết dưỡng da của người Nhật

Như đã nói ở trên, chế độ ăn là một trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu để có được một làn da khỏe mạnh, đẹp không tì vết. Và đây cũng là bí quyết dưỡng da của người Nhật.

Từ lâu nay ẩm thực Nhật Bản đã nổi tiếng là tốt cho sức khỏe và rất được ưa chuộng trên thế giới. Cơm vốn là món ăn cơ bản và gần như không thể thiếu trong mọi bữa ăn của người Nhật. Ngoài vai trò cung cấp carbohydrate, cơm còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm đẹp hiệu quả như vitamin B1 (có tác dụng làm giảm mệt mỏi), sắt (một dưỡng chất mà phụ nữ thường thiếu), kẽm (khoáng chất quan trọng để duy trì collagen cho da), và cuối cùng là chất xơ (để điều hòa hoạt động của đường ruột). 

bí quyết dưỡng da của người Nhật
Bí quyết dưỡng da của người Nhật thông qua chế độ ăn

Bên cạnh đó, những thực phẩm lên men đặc trưng của Nhật Bản như đậu tương lên men natto, súp miso và đồ muối chua cũng được cho là có tác dụng điều chỉnh môi trường ruột và ức chế sự phát triển của hắc tố trên da. Đây là bí quyết dưỡng da của người Nhật để có một làn da tươi sáng và sức khỏe dẻo dai. 

Hầu như trong các món ăn hàng ngày của người Nhật đều đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Dù là người bận rộn thì vẫn có thể tìm những suất cơm truyền thống với đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cửa hàng bán đồ ăn. Do vậy, cũng dễ hiểu khi nói những món ăn Nhật Bản đã góp phần lớn trong việc mang đến làn da đẹp cho phụ nữ Nhật Bản.

Thói quen tắm bồn, ngâm mình giúp làn da luôn khỏe mạnh

Thói quen tắm bồn và ngâm mình cũng được coi là bí quyết dưỡng da của người Nhật. Thói quen và sở thích này của người Nhật thể hiện rất rõ ngay trên các đường phố. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các bồn tắm công cộng hay địa điểm suối nước nóng onsen tại Nhật. Khi cảm thấy mệt mỏi, nhiều người lựa chọn nghỉ ngơi tại các nhà trọ có osen để trị liệu và lấy lại trạng thái cân bằng cho cơ thể và tâm trạng bằng cách ngâm mình. Điều đáng nói ở đây là mỗi onsen có những tác dụng trị liệu khác nhau, nhưng những yếu tố như thành phần khoáng chất (natri, lưu huỳnh, các bon, clorua, v.v.), nhiệt độ và áp lực của nước chắc chắn sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho làn da.

tắm onsen là bí quyết dưỡng da của người Nhật

Ngoài ra, việc thường xuyên ngâm mình trong bồn tắm sẽ thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi và giúp loại bỏ các chất cặn bã và độc tố. Khi thả mình trong một chiếc bồn tắm đầy nước nóng, nhiệt sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và tình trạng của làn da. Hơn thế nữa, các lỗ chân lông sẽ mở ra và dễ dàng hấp thụ độ ẩm hơn, giúp việc dưỡng da sau khi tắm thêm hiệu quả. Do vậy, có thể nói thói quen ngâm mình và tận hưởng làn nước ấm khi tắm cũng là một bí quyết dưỡng da của người Nhật.

Ý thức tránh nắng mọi lúc mọi nơi – cách người Nhật bảo vệ làn da

Do quan niệm “phụ nữ đẹp phải có làn da trắng” đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người Nhật do đó việc chống nắng nghiêm ngặt cũng là bí quyết dưỡng da của người Nhật. Không khó để bạn bắt gặp nhiều phụ nữ Nhật che ô trên đường đi, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, găng tay, dùng kem chống nắng

Ngày nay, không còn quá nặng nề tư tưởng làn da trắng nhưng bí quyết dưỡng da của người Nhật vẫn là tuân thủ các phương pháp chống nắng rất nghiêm ngặt. Vì họ biết rằng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ để lại tàn nhang và nếp nhăn trên da khi có tuổi. Do đó, ngay từ khi còn trẻ, họ đã được dạy về tầm quan trọng của việc tránh tia UV để tạo nên làn da đẹp.

cách người Nhật bảo vệ làn da

Spa tại nhà với vô số các thiết bị làm đẹp

Phụ nữ Nhật Bản sẵn sàng dành ra và chi trả những khoản tiền lớn để tới trị liệu định kỳ tại các spa và thẩm mỹ viện. Ngoài ra, các thiết bị và công cụ làm đẹp tại nhà như máy chăm sóc da mặt, máy tạo độ ẩm, máy cạo lông và máy mát xa cũng được bày bàn tại Nhật.

Tại các hiệu thuốc và cửa hàng tiện lợi, nhiều loại mặt nạ dưỡng da và sản phẩm chăm sóc da cũng được bày bán nhiều, tạo điều kiện để bạn dễ dàng tận hưởng và chăm sóc cho làn da của mình. 

Nhờ có sự phát triển của thị trường sản phẩm chăm sóc da và sự tiện lợi mà người Nhật hoàn toàn có thể trị liệu chuyên sâu cho da tại nhà với chi phí tiết kiệm. Đây cũng chính là một bí quyết dưỡng da của người Nhật. 

spa tại nhà - bí quyết dưỡng da của người Nhật

Bí quyết dưỡng da của người Nhật với mặt nạ

Đắp mặt nạ mỗi ngày là bí quyết dưỡng da của người Nhật cực kỳ hiệu quả. Mặt nạ giúp cứu vớt kịp thời những làn da mệt mỏi, thiếu sức sống. Họ có thể tìm mua nhiều loại mặt nạ tại các cửa hàng tiện lợi, chẳng hạn mặt nạ lô hội giúp xoa dịu làn da kích ứng, mặt nạ bổ sung vitamin và khoáng chất giúp tái tạo năng lượng cho da. Tùy vào tình trạng da để lựa chọn loại mặt nạ trị liệu sao cho phù hợp.

Trong rất nhiều loại mặt nạ thì bí quyết dưỡng da của người Nhật chính là mặt nạ rong biển. Loại mặt nạ này luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được yêu thích và tin dùng bởi phụ nữ Nhật. Đây là loại mặt nạ bổ sung độ ẩm, giúp da sáng mịn và căng tràn sức sống. Đối với loại mặt nạ này, bạn có thể làm ngay tại nhà với nguyên liệu là 1/4 chén bột rong biển, một ít nước ấm và dầu ô liu. Trộn đều thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên mặt và cổ. Giữ nguyên 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Bí quyết dưỡng da của người Nhật với mặt nạ

Bổ sung collagen cho da – bí quyết dưỡng da của người Nhật cho làn da trẻ khỏe

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, tập trung chủ yếu ở lớp hạ bì. Đây chính là chất keo kết dính liên kết các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo sự đàn hồi, giữ cho da luôn săn chắc và căng bóng. Làn da thiếu collagen sẽ xuất hiện nhiều vết nhăn, vết chân chim nơi khóe mắt, khóe miệng, da sạm, khô và không đều màu, thậm chí bị nám da. 

Hiểu rõ điều này, phụ nữ Nhật Bản luôn bổ sung và sử dụng các sản phẩm giàu collagen. Đây chính là một trong những bí quyết dưỡng da của người Nhật để luôn trẻ trung, làn da săn chắc. Một số thực phẩm giàu collagen thường xuất hiện trong bữa ăn của người Nhật gồm nước dùng xương, tảo xoắn, gà, cá, lòng trắng trứng….Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật Bản còn uống thực phẩm chức năng bổ sung collagen cho nữ để cơ thể hấp thụ đủ và phát huy công dụng của collagen. 

bí quyết dưỡng da đẹp của người Nhật

Đầu tư vào các serum dưỡng da chuyên sâu để da trắng hồng mịn màng

Để cung cấp những dưỡng chất thiết yếu như dưỡng ẩm da, dưỡng trắng, chống lão hóa…thì các loại serum dạng lỏng hoặc tinh chất cô đặc được phụ nữ Nhật yêu thích và đầu tư nhiều. Đối với họ, đây là bước tinh túy trong quy trình dưỡng da có tác dụng và hiệu quả rõ rệt. Do vậy, việc đầu tư nhiều vào phần serum dưỡng ẩm và làm sáng da là xu hướng dưỡng da của phụ nữ Nhật Bản. 

Đối với phụ nữ Việt Nam, nếu muốn áp dụng bí quyết dưỡng da của người Nhật là đầu tư vào serum thì nên ưu tiên làm sạch da và trị mụn kết hợp với dưỡng ẩm nhé!

serum dưỡng da

Trên đây là một số bí quyết dưỡng da của người Nhật để bạn tham khảo. Vấn đề dưỡng da không phải là chuyện ngày một ngày hai mà là cả một quá trình để tạo dựng thành thói quen tốt. Việc đầu tư vào các sản phẩm có chất lượng được kiểm chứng là điều tốt nhưng nếu chưa thật sự có điều kiện thì có thể thay đổi từng chút từng chút một. Bắt đầu từ chế độ ăn uống và sức khỏe tinh thần bạn nhé!

Bài viết liên quan