Mẹ&Con - Nhu cầu dinh dưỡng của mọi người là không giống nhau. Đặc biệt là phụ nữ có thể hơi khác một chút bởi cơ thể của chị em phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong suốt cuộc đời. Dưới đây là 10 dưỡng chất cần thiết mà mọi phụ nữ cần phải bổ sung cho cơ thể của mình. 6 chất để bé phát triển một cách toàn diện mẹ nên bổ sung cho trẻ Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ chất xơ

Axit folic

10 chất dinh dưỡng cần thiết đối với phụ nữ 6

Axit Folic có nhiều trong bơ

Axit folic đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong thời kì mang thai bởi nó là một vitamin quan trọng giúp thúc đẩy thai nhi phát triển khỏe mạnh. Thiếu axit folic có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh và bại não. Ngoài việc uống vitamin trước khi sinh để cung cấp axit folic, bạn cũng có thể bổ sung axit folic bằng việc ăn các loại rau xanh, bơ, và gan.

Sắt

Sắt rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi, mất ngủ, và mất tập trung. Sắt dự trữ và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Phụ nữ mất máu hàng tháng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt chính là nguyên nhân của việc giảm lượng sắt trong cơ thể bởi vì sắt đi qua đường máu. Do đó phải cung cấp đầy đủ chất sắt trong suốt thời gian này để bổ sung cho lượng sắt đã bị hao hụt trong cơ thể. Nguồn có nhiều chất sắt nhất bao gồm thịt đỏ, bông cải xanh, thận, đậu, và gan.

Canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng để giữ cho xương và răng chắc khỏe. Nó cần thiết trong suốt cuộc đời, đặc biệt là khi chúng ta già bởi vì khoảng từ 35 tuổi trở đi chúng ta bắt đầu mất dần canxi. Canxi cũng làm giảm các triệu chứng PMS ( tiền kinh nguyệt). Nguồn cung cấp nhiều canxi bao gồm sữa, pho mát, rau bina, cải xoăn, hạnh nhân và đậu đen.

Vitamin D

Vitamin D là một vitamin quan trọng mà rất nhiều người thiếu. Nếu muốn biết liệu mình đã có đủ vitamin D chưa? bạn có thể tới bác sĩ để kiểm tra lượng vitamin D có trong cơ thể. Hầu hết chúng ta đều nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Nếu bạn sợ ánh nắng mặt trời hoặc không gian sống và làm việc không có ánh nắng thì bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin D cho cơ thể. Vitamin D rất tốt cho tâm trạng, sức khỏe của ngực, hấp thu canxi còn rất quan trọng cho xương và răng.

Magiê

10 chất dinh dưỡng cần thiết đối với phụ nữ 7

Magiê tham gia vào nhiều phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể. Nó là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với dây thần kinh, cơ bắp và giữ cho xương chắc khoẻ và cải thiện bệnh loãng xương. Ngoài ra, magiê có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và điều hòa huyết áp. Nguồn cung cấp nhiều magiê bao gồm hạt bí ngô, rau bina, đậu đen, cá bơn, và hạnh nhân.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy chủ yếu trong các loại thực phẩm béo như dầu và các loại hạt. Nó chống lại các gốc tự do, các phân tử oxy không ổn định được hình thành từ kết quả của sự trao đổi chất, sự tiếp xúc với tia cực tím mạnh, ô nhiễm không khí và khói thuốc lá. Vitamin E là chìa khóa giúp cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, đôi mắt khỏe mạnh và làn da đẹp.

Omega-3 axit béo

Axit béo omega-3 là một trong những chất béo tốt và là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà mỗi người phụ nữ đều cần. Omega 3 giúp giảm áp lực của máu, viêm nhiễm và giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Mỗi người phụ nữ đều cần 1.1g các chất béo này mỗi ngày. Cá hồi tự nhiên, cá ngừ da không có màu trắng, cá bơn, cá trích và cá mòi là những nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3.

Kali

Kali đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền các xung thần kinh, co cơ thông thường và cân bằng chất lỏng. Nó giúp xương chắc khỏe và cần thiết trong quá trình sản xuất năng lượng. Có rất nhiều loại thực phẩm rất giàu kali. Tất cả các loại thịt, thịt gà và thịt đỏ, và các loại cá như cá tuyết, cá hồi, cá mòi, cá bơn đều là những nguồn kali tuyệt vời. Một số nguồn khác như  sữa chua, khoai lang, rau bina và bông cải xanh. Các loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Một người phụ nữ trên 19 tuổi cần 4.700 mg kali mỗi ngày.

Vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp tránh khỏi những tổn thương tế bào. Vitamin C cũng rất quan trọng cho việc sản xuất collagen, một phần thiết yếu của mô liên kết giúp giữ cho làn da, cơ bắp và các mô khác khỏe mạnh. Phụ nữ 19 tuổi trở lên cần 75 mg vitamin C mỗi ngày. Ớt ngọt màu đỏ, cam, kiwi, dâu tây, dưa đỏ là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất của vitamin C.

Chất xơ

Chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột và ngăn ngừa các vấn đề đường ruột khác, bao gồm cả bệnh diverticular. Phụ nữ 19-50 tuổi cần 25 gram chất xơ mỗi ngày, và phụ nữ 51 tuổi trở lên cần 21 gram. Một trong những nguồn tốt nhất của chất xơ là trái cây và rau quả, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt như hạt kê, lúa mạch, lúa mì… Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư.

10 chất dinh dưỡng cần thiết đối với phụ nữ 8

Vitamin và khoáng chất đều cần thiết cho tất cả mọi người, nhưng phụ nữ cần phải được bổ sung đầy đủ và đúng loại bởi cơ thể của họ phải trải qua quá trình mang thai, kinh nguyệt, và thậm chí ăn kiêng… có thể làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng cần thiết nhất. Tốt nhất nên bổ sung vitamin và khoáng chất từ ​​các loại thực phẩm, đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào thực phẩm chức năng.

Theo Womanitely

Tags:

Bài viết liên quan

handmade bằng giấy

Mách mẹ 6 làm đồ handmade bằng giấy siêu đơn giản tại nhà

Mẹ và Con - Dù rằng hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua được những sản phẩm trang trí nhà vô cùng hiện đại, nhưng những sản phẩm handmade thể hiện sự khéo léo của người thực hiện chưa bao giờ là lỗi thời. Nếu bạn cũng là một yêu thích sự sáng tạo và khéo léo hãy cùng Mẹ và Con học ngay 6 cách làm đồ handmade bằng giấy sau đây nhé!