Mẹ và Con - Nước hạt thì là có vai trò tăng sức đề kháng, kháng viêm, cực kỳ hữu ích để phòng bệnh và cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bằng cách bổ sung các loại thực phẩm rất tốt cho bạn. Trong bài viết này, Mẹ và Con muốn chia sẻ với bạn một loại nguyên liệu tự nhiên khác: nước hạt thì là, có vai trò tăng sức đề kháng, kháng viêm, cực kỳ hữu ích để phòng bệnh và cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bạn có biết rằng lợi ích của hạt thì là còn vượt xa việc được dùng làm tăng thêm hương vị cho các món ăn. Chỉ cần để những hạt thì là ngâm qua đêm trong nước, chúng ta đã có được 1 ly nước giàu dinh dưỡng.

tác dụng của nước hạt thì là

Hạt thì là đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho cơ thể của bạn nhờ tất cả các chất dinh dưỡng mà nó mang lại. Chỉ uống một ly nước hạt thì mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tổng thể, cho tim, dạ dày, tóc hoặc da của bạn. Dưới đây là 10 tác dụng của nước hạt là đối với sức khỏe của chúng ta.

10 tác dụng của nước hạt thì là đối với sức khỏe

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt thì là một nguồn cung cấp kali và sắt rất tốt giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Ngoài ra, trong hạt thì là cũng chứa nhiều loại khoáng chất như magiê, canxi, và một loạt các vitamin A, B, C rất hữu ích trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng. Để tác dụng của nước thì là được giữ ở mức tốt nhất, bạn nên sử dụng hạt thì là thô và nguyên hạt vì hạt thì là rang hoặc bột sẽ mất đi một số chất dinh dưỡng.

2. Tác dụng chống viêm

Nước hạt thì là chứa một hợp chất hóa học mạnh mẽ được gọi là thymoquinone giúp bảo vệ gan chống lại các chứng viêm nhiễm. Tác dụng chống viêm của nước hạt thì là cũng giúp giảm đau liên quan đến các tình trạng khác  như đau bụng và dạ dày. Các đặc tính chống co thắt của nó làm cho nó rất có lợi để tiêu thụ trong thời kỳ kinh nguyệt và giúp giảm chuột rút trong giai đoạn này. Một lưu ý thêm là bạn nên uống nước hạt thì là trong nước ấm để có tác dụng chống viêm tốt hơn.

3. Cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất

công dụng nước hạt thì là

Nước hạt thì là rất có lợi cho sức khỏe dạ dày và giúp cải thiện tiêu hóa. Nó giúp tiết ra các hợp chất như carbohydrate, glucose và các enzym phân hủy chất béo để cải thiện sự trao đổi chất của bạn. Nó đẩy nhanh quá trình sản xuất axit mật trong gan và giúp tiêu hóa chất béo có hại. Ngoài ra, nó cải thiện chuyển động của ruột và giúp loại bỏ các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày vì nó có chứa các hóa chất chống đầy hơi mạnh mẽ. Bật mí, bạn có thể thêm nước chanh vào nước hạt thì là để giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn.

4. Giảm căng thẳng trong thời kỳ rụng trứng và khi cho con bú

Hầu hết phụ nữ trải qua chu kỳ kinh nguyệt không đều trong một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Đôi khi có thể do khá căng thẳng. Nước thì là có thể giúp ích rất nhiều trong việc điều chỉnh chu kỳ vì nó khiến tử cung co thắt tốt lại để tống hết máu bị đọng lại bên trong. Bởi loại hạt này rất giàu sắt, rất tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai và cho con bú. Nó hỗ trợ sản xuất sữa trong các tuyến vú khi mẹ cho con bú.

Mẹo: Đun sôi hạt cỏ cà ri cùng với hạt thì là và lọc lấy nước để tạo thành hỗn hợp có thể điều trị các vấn đề mất cân bằng nội tiết tố, tiêu hóa…

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt thì là có tác dụng rất tích cực đối với tim mạch. Nó là một chất chống oxy hóa tự nhiên và rất hữu ích trong việc không chỉ bảo vệ tim mà còn điều trị một số vấn đề về tim. Uống nước hạt thì là có tác dụng tăng cường cơ tim, giảm mức cholesterol và ngăn ngừa tích tụ lipid. Làm như vậy, nguy cơ tắc nghẽn tim, đau tim và cục máu đông sẽ giảm đáng kể.

Mẹo: Uống nước hạt thì là vào buổi sáng khi bụng đói để mang lại hiệu quả nhất.

6. Kiểm soát bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu

nước hạt thì là

Uống nước hạt thì là kích thích sản xuất insulin trong cơ thể, điều này rất hữu ích với những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường vì nó giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát. Nó cũng làm giảm nồng độ glycosylat hemoglobin. Uống nước hạt thì là 30 phút sau mỗi bữa ăn được chứng minh là cực kỳ hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Mẹo: Tránh ăn quá nhiều hạt thì là, nếu đã dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường để tránh lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp.

7. Điều trị chứng thiếu máu

Hạt thì là rất giàu chất sắt, cần thiết cho sự hình thành hemoglobin trong máu, chất cần thiết cho việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể của chúng ta. Nồng độ hemoglobin thấp dẫn đến nhiều triệu chứng thiếu máu như mệt mỏi, suy nhược, hoa mắt, chóng mặt… Uống nước hạt thì là thường xuyên có hiệu quả trong việc kiểm soát và điều trị các triệu chứng này.

8. Giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa

Nước hạt thì là rất giàu khoáng chất như canxi, kali, mangan và selen giúp trẻ hóa làn da. Tất cả những chất dinh dưỡng này giúp mang lại làn da sáng khỏe và mịn màng. Nó cũng có lượng vitamin E dồi dào có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa sớm. Uống một cốc nước hạt thì là thường xuyên có thể làm chậm các nếp nhăn xuất hiện trên da của bạn. Trộn nghệ và nước hạt thì là và sử dụng nó như một mặt nạ dưỡng da để có được làn da sáng rạng rỡ.

Hy vọng bạn biết thêm được một loại thuốc dân gian là nước hạt thì là, có vai trò trong việc phòng chống bệnh. Mẹ và Con chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe, niềm vui để cùng vượt qua đại dịch nhé! 

Bài viết liên quan