Mẹ&Con – Chọn được một lọ nước hoa có mùi ưng ý đã khó, làm thế nào để giữ mùi hương đó thơm dai trên cơ thể lại là một chuyện không hề dễ dàng khác. Nếu bạn thắc mắc vì sao cô đồng nghiệp cùng phòng luôn thơm nức cả ngày trong khi cũng loại nước hoa đó bạn mới xịt hồi sáng thì trưa đã bay hết mùi, Mẹ&Con bật mí bí kíp cách xịt nước hoa thơm lâu cho bạn nhé!

Chọn nước hoa chính hãng

Muốn nước hoa lưu hương cả ngày, bí quyết đầu tiên là bạn cần chọn nước hoa chính hãng, “nói không” với các loại nước hoa fake. Tuy giá của nước hoa fake có thể rẻ hơn gấp 5 – 7 lần nước hoa chính hãng nhưng hương thơm của chúng sẽ không giống nước hoa chính hãng, đặc biệt là lưu hương rất kém chỉ khoảng 1 – 2 giờ. Chưa kể, việc sử dụng nước hoa không rõ nguồn gốc trong một số trường hợp còn khiến da dị ứng nổi mẩn đỏ. Chính vì thế, khi bạn đã bỏ tiền ra để mua nước hoa thì nên đầu tư mua hẳn một lọ nước hoa chính hãng là tốt nhất.

Chọn mùi hương thơm lâu

Để hương thơm nước hoa luôn thơm phức cả ngày, bạn có thể chọn các thành phần chứa trong nước hoa là các mùi hương chiết xuất từ gỗ, thông, vani hay xạ hương… Bởi lẽ, những lọ nước hoa có chứa những thành phần này đều có khả năng lưu giữ hương thơm lâu hơn trên cơ thể bạn so với các mùi hương khác.

Chọn thời điểm xịt nước hoa

Sau khi đã chọn lựa được loại nước hoa chính hãng với mùi hương yêu thích, bước tiếp theo trong việc sử dụng nước hoa thơm lâu là bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để xịt nước hoa. Thông thường, ngay sau khi tắm hoặc xông hơi là cách xịt nước hoa thơm lâu nhất. Lý do là vì ở hai thời điểm này, các lỗ chân lông trên da nở rộng, xịt nước hoa ngay sau khi bạn vừa tắm hoặc xông hơi xong thì lỗ chân lông của bạn sẽ hấp thụ mùi hương tốt hơn, giúp giữ mùi hương tốt nhất.

Cách xịt nước hoa thơm lâu

Xịt nước hoa đúng vị trí

Cách xịt nước hoa thơm lâu là khi nó được xịt trên các điểm mạch của cơ thể như vùng cổ, cổ tay, dưới khủy tay, sau tai hay sau gáy. Ở các vị trí này, mạch máu rất sát với bề mặt da và đập mạnh nên có xu hướng tỏa nhiệt cao hơn, nhờ đó các phân tử hương sẽ có khả năng lan tỏa mùi tốt hơn.

Nếu bạn muốn mùi nước hoa chỉ thoang thoảng, nhẹ nhàng thì chỉ cần xịt chúng vào 2-3 điểm nêu trên thôi nhé! Ngoài ra, khi xịt nước hoa xong, bạn cần tránh chà xát mạnh ở những vị trí đó. Cách làm này sẽ phá vỡ cấu trúc của các tinh thể nước hoa khiến mùi thơm của chúng không còn nguyên vẹn và dễ bay hơi. Thay vì thế, bạn chỉ cần để chúng khô tự nhiên trên da mà không cần chạm vào là tốt nhất.

Đừng quên dưỡng ẩm da

Mùi thơm sẽ giữ được lâu hơn trên da dầu. Do đó, nếu bạn có làn da khô, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da trước rồi mới dùng nước hoa. Bạn có thể dùng Vaseline, các loại kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng thể khác chấm lên các điểm mạch sau đó xịt nước hoa vào thì hương thơm sẽ bền lâu hơn.

Có thể xịt lên quần áo và tóc 

Đây cũng là một cách xịt nước hoa thơm lâu, bạn không nên bỏ qua. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương nước hoa lâu hơn. Tuy nhiên, nếu mặc trang phục vải lụa thì bạn tránh xịt nước hoa lên vải, vì nó sẽ làm cho vải bị biến đổi màu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xịt nước hoa lên tóc là một cách xịt nước hoa thơm lâu mà nhiều người cũng áp dụng thành công. Hàm lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da. Nhưng, bạn cần lưu ý rằng, trong nước hoa còn có cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bị khô khi xịt thường xuyên.

Bảo quản cẩn thận

Việc bảo quản lọ nước hoa cẩn thận cũng góp phần quan trọng trong việc giữ chất lượng mùi hương như thời điểm vừa mua. Cách bảo quản tốt nhất đối với các lọ nước hoa là đặt chúng nơi mát mẻ, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, vì ánh nắng có thể phá vỡ sự cân bằng giữa các hoạt chất khác nhau có trong nước hoa.

Một mẹo giúp bạn giữ hương nước hoa luôn nồng nàn nữa là nên đặt nước hoa vào trong hộp giấy của nó, mỗi lần dùng xong lại cất nước hoa vào hộp. Bằng cách làm này, bạn có thể vừa bảo quản nước hoa tránh va đập, vừa giúp gia tăng tuổi thọ của nước hoa.

Bài viết liên quan